Một số fan thấy rằng uống một ly nước trước khi ngủ để giúp đỡ họ dễ ngủ, nhưng đối với những bạn khác, kinh nghiệm này hoàn toàn có thể gây ra các vấn đề về giấc ngủ. Vậy điều gì là tốt nhất có thể cho bạn, hãy cùng khám phá trong nội dung bài viết này nhé.

Bạn đang xem: Trước khi ngủ có nên uống nước

*


Uống nước trước khi đi ngủ ảnh hưởng đến giấc ngủ như thế nào?

Mặc mặc dù cơ thể chúng ta được lập trình để làm chậm quá trình sản xuất nước tiểu trong lúc ngủ, lượng chất lỏng kêt nạp quá nhiều rất có thể đẩy bạn vượt qua ngưỡng này và gây ra các vận động đi dọn dẹp và sắp xếp vào đêm hôm gây cản trở giấc ngủ.

Không có gì lạ khi họ thường cảm thấy khát ngay trước lúc đi ngủ. Bên trên thực tế, một phân tích trên chuột cho biết thêm xu phía uống nhiều hơn nữa vào buổi tối hoàn toàn có thể là 1 phần tự nhiên của chu kỳ ngủ-thức, để chống ngừa thoát nước qua đêm. Tuy nhiên mất nước nhẹ ngoài ra không tác động trực tiếp đến giấc ngủ đối với những bạn khỏe mạnh, vấn đề giữ đủ nước sẽ hỗ trợ các hệ thống trong cơ thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Lợi ích của câu hỏi uống nước trước khi đi ngủ

Nước là 1 trong những chất dinh dưỡng rất cần thiết đối với cơ thể con người, giúp loại bỏ chất thải, trét trơn những khớp, điều hòa thân nhiệt, đệm những mô nhạy cảm. Các chuyên viên y tế hay khuyên chúng ta nên uống từ bỏ 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày tùy trực thuộc vào trọng lượng khung người và mức độ hoạt động. Nước bao gồm cả nước lọc, nước trái cây, các loại nước tiểu khát, nước canh…

Uống nước cũng giúp chống ngừa choáng váng và cho phép quá trình bài bác tiết các giọt mồ hôi diễn ra để điều hòa thân nhiệt. Nếu như bạn sống sinh sống nơi có khí hậu nóng hơn, thì bạn sẽ dễ đổ các giọt mồ hôi vào ban đêm, điều đó cuối cùng rất có thể dẫn mang lại mất nước. Uống nước trước khi ngủ rất có thể giúp né mất nước và cũng có thể giúp bạn hạ nhiệt độ cơ thể để nhanh bi thương ngủ hơn.

Có một số trong những trường hợp khác lúc uống nước trước lúc đi ngủ hoàn toàn có thể hữu ích. Đối với một số trong những người, họ thích uống một cốc nước ấm trước lúc đi ngủ, bởi nước ấm khiến cho họ cảm thấy thư giãn hơn. Đặc biệt, nếu như khách hàng bị cảm lạnh hoặc cúm, uống một ly nước ấm hoàn toàn có thể giúp giảm những triệu chứng. Thở bởi miệng khiến bạn mất quá nhiều nước hơn thở bằng mũi. Vị vậy, những người dân bị nghẹt mũi có thể uống nước để bổ sung cập nhật lượng chất lỏng sẽ mất.

Những Điều buộc phải Lưu Ý Về Uống Nước trước khi Đi Ngủ

Bất chấp tiện ích của việc cung cấp đủ nước cho cơ thể suốt cả ngày, uống nước ngay trước lúc đi ngủ hoàn toàn có thể gây ra các vấn đề về giấc ngủ đối với một số người.

Tiểu đêm

*

Nửa tối thức dậy đi tiểu các lần rất có thể làm đứt quãng chu kỳ giấc ngủ, và hiệu quả là nó có tương quan đến việc giảm năng suất làm cho việc, té vấp ngã và tai nạn, cùng trầm cảm. Uống không ít nước trước khi ngủ đóng góp thêm phần gây ra bệnh tiểu đêm, nhất là đối với những người mắc một trong những bệnh như căn bệnh thận hoặc tiểu đường, hoặc những người dân đang dùng thuốc lợi tiểu.

Bạn hoàn toàn có thể giảm nguy hại mắc triệu chứng tiểu đêm bởi cách:

Giảm lượngchất lỏng vàobuổi tốiTránhrượu, caffein vàđồ uống gồm đườngtrước lúc ngủHỏi bác bỏ sĩ xem chúng ta cũng có thể thử dùng thuốc lợi tè vào buổi sáng sớm không

Đái dầm

Giảm số lượng nước uống vào buổi tối rất có thể giúp giảm chứng đái dầm. Mặc dầu bạn gồm bị tè dầm tốt không, các bạn nên nỗ lực đi tiểu trước khi ngủ.

Kết luận

Mặc mặc dù có những tiện ích khi uống nước trước khi ngủ, tuy thế nó có thể làm đứt quãng giấc ngủ của bạn, bởi nó hoàn toàn có thể dẫn đến việc tiếp tục thức dậy vào đêm hôm để đi tiểu. Nếu như khách hàng cảm thấy hết sức khát trước khi ngủ, chúng ta có thể uống một cốc nước nhỏ. Tuy nhiên, lý tưởng độc nhất là bạn nên cung ứng đủ nước cho khung hình suốt cả ngày, cho nên vì vậy bạn không buộc phải uống vô số nước trước lúc đi ngủ.

Bạn gồm thể suy xét tránh ăn uống quá mặn, ngọt hoặc cay trước lúc ngủ để không cảm thấy quá khát. Điều đặc trưng quan trọng là uống nhiều nước hơn nếu như khách hàng nhận thấy những triệu chứng mất nước ví dụ như khát, khô miệng hoặc da, hoặc thủy dịch sẫm màu.

Xem thêm: Ấn Tượng Hình Xăm Mũi Tên Và Ý Nghĩa, Bst 109+ Mẫu Tattoo Mũi Tên Đẹp Nhất

Giữ chống ngủ của khách hàng ởnhiệt độ thoải máiđể kị đổ mồ hôi quá nhiều, và thì thầm với chưng sĩ nếu như bạn có bất kỳ lo ngại nào về việc đi tiểu đêm hoặc uống nhiều nước.Họ rất có thể xác định và giúp bạn điều trị một tình trạng cơ bản.