Vitamin C là loại vitamin tan trong nước phải không thể tàng trữ trong cơ thể lâu dài. Vị vậy, cần bổ sung cập nhật vitamin C mỗi ngày để bảo đảm an toàn sức khỏe. Dưới đấy là top 10 các loại quả đựng được nhiều vitamin C nhất!


Vitamin C là đóng vai trò rất đặc biệt giúp khung hình tăng mức độ đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, phòng ngừa oxy hóa cũng tương tự phòng các bệnh khác. Các chuyên viên khuyên rằng nên bổ sung từ 75mg đến 90mg vi-ta-min C một ngày. Để bổ sung vitamin C có nhiều cách trong số ấy thông qua các thực phẩm nạp vào cơ thể hàng ngày là kết quả và an toàn nhất. Vậy trái gì các vitamin C nhất? Hãy cùng tò mò câu vấn đáp thông qua 10 trái cây nhiều vitamin C nhất dưới đây!

Ổi

*

Nhắc vitamin C mọi người thường nghĩ mang đến nhóm quả họ bên cam quýt, nhưng ít ai biết rằng ổi mới là loại quả các vitamin C nhất. Ở trong quả ổi có lượng vitamin C cao hơn nữa đến 4 lần so với cam. Ko kể ra, ổi còn chứa rất nhiều loại vitamin mà khoáng chất quan trọng cho khung người như vitamin A, vitamin B, vitamin K,… vào 100g ổi sẽ có chứa khoảng tầm 200mg vi-ta-min C. Vị vậy, hãy bổ sung cập nhật ổi vào bữa tráng miệng mỗi ngày để tăng cường hệ miễn dịch tương tự như ngăn đề phòng lão hóa.

Bạn đang xem: Loại quả nhiều vitamin c nhất

Quả lý đen (blackcurrants)

*

Đây là một loại quả khá xa lạ, chưa rất gần gũi ở Việt Nam. Quả lý đen được phát hiện tại những nước châu Âu từ trong thời hạn thế kỉ 15. Vị của quả này chua ngọt, rất dễ dàng ăn, hay được trộn thanh siro hoặc dìm rượu, trị viêm họng rất tốt. Hàm lượng vitamin C làm việc trong quả lý đen cũng giống như ổi, rơi vào tầm 200mg cùng với 100g quả. Trái lý đen đặc biệt quan trọng chứa không hề ít chất chống viêm, nâng cao hệ miễn dịch rất hiệu quả.

Ớt đà lạt

*

Một loại quả tiếp theo sau chứa không ít vitamin C sẽ là ớt Đà Lạt. Không tính việc hỗ trợ một lượng phệ vitamin C mang đến cơ thể, ớt Đà Lạt còn có chứa những chất chống lão hóa rất hiệu quả. Với mỗi 100g ớt đỏ sẽ cung ứng khoảng 140mg vitamin C cho cơ thể, các chất này đã thấp rộng đạt 80mg/100g ớt xanh. Gồm một để ý rằng khi nấu nướng lên thì hàm lượng vitamin C sẽ giảm một chút. Mặc dù vậy thì đây vẫn chính là loại quả có lượng vitamin C siêu lớn, hoàn toàn có thể sử dụng hay xuyên.

Dâu tây

*

Dâu tây là 1 trong những loại quả có mùi vị thơm ngon, được hâm mộ bởi rất nhiều người. Kế bên hương vị, dâu tây cũng là một trong loại trái cây các vitamin c. 80mg vitamin C sẽ có trong 100g dâu tây. Con số này vừa đủ cho 1 người trưởng thành và cứng cáp cần hàng ngày. Dâu tây hoàn toàn có thể ăn trực tiếp hoặc xay sinh tố phần đa phù hợp.

Vải

*

Mỗi cơ hội hè đến thì vải vóc là các loại hoa trái được yêu thích nhất bởi số đông mọi người. Vải thu hút mọi người bởi vị chua ngọt đặc trưng, rất giản đơn ăn. Trong vải bao gồm 71.5mg vi-ta-min C vào 100g. Đây là các chất khá cao, giúp cải thiện sức đề kháng, khả năng miễn dịch mang đến cơ thể. Mặc dù nhiên, tránh việc ăn vô số vải 1 lúc tránh chạm mặt phải triệu chứng nóng trong, nên làm ăn một số lượng vừa đủ hàng ngày.

Kiwi

*

Việt Nam quan yếu tự trồng được kiwi mà lại thường nhập vào từ nước ngoài. Kiwi được đánh giá là giữa những loại quả dinh dưỡng cao, chứa các chất vitamin với khoáng chất to như kali, axit béo, omega 3. Trái kiwi chứa 70mg vi-ta-min C vào 100g quả. Để tối ưu dinh dưỡng có trong quả kiwi thì nên cần ăn thời gian chín và nạp năng lượng ngay sau khoản thời gian cắt ra. Do để lâu ở phía bên ngoài thì lượng chất vitamin C vào kiwi đã giảm.

Đu đủ

*

Đây là một trong những quả thân thuộc với người dân Việt Nam, đựng được nhiều chất chống lão hóa tốt, trong các số đó có vi-ta-min C. Vào 100g đu đủ sẽ sở hữu 62mg vi-ta-min C, khá cao so với các loại củ quả khác. Có chứa các chất carotene và flavonoid, vi-ta-min A với folat thuộc vitamin C, đu đầy đủ được mang đến rằng có khả năng chống lại ung thư cổ tử cung siêu hiệu quả.

Bưởi

*

Hàm lượng vitamin C bao gồm trong 100g bòng cũng cao tựa như như đu đủ, khoảng tầm 61mg. Lân cận những tính năng tốt của vitamin C mang đến, bưởi còn khiến cho giảm tình trạng đầy hơi cũng giống như đau bụng hiệu quả. Bòng cũng có nhiều loại không giống nhau tương xứng với mùi vị của phần nhiều mọi người.

Cam

*

Quả cam tưởng như nhiều vi-ta-min C nhất nhưng lại chỉ được xếp thứ 8 trong bảng xếp thứ hạng những loại quả giàu vitamin C. Hàm vị vitamin C được search thấy trong 100g cam là 50mg. Ăn cam hoàn toàn có thể giúp nâng cao hệ miễn dịch, đặc biệt trong mùa lạnh lẽo kéo dài, chống lại dịch cảm cúm. Không chỉ riêng cam nhưng trái cây họ cam quýt cũng chứa lượng chất vitamin C cao tương tự, ăn liên tục sẽ giúp nâng cao tuần hoàn máu, sút lượng cholesterol, giảm mỡ máu. Cách ăn cam cực tốt là nên ăn cả quả, không nên có thể ép hoặc thế lấy nước.

Dứa

*

Dứa là 1 trong những loại quả phổ biến trong thực đơn của người việt nam Nam. Dứa vừa rất có thể dùng nhằm nấu ăn, vừa có thể ăn trực tiếp hoặc xay nước. Vào 100g dứa sẽ sở hữu 48mg vitamin C, giúp cải thiện sức đề kháng, giảm nguy cơ bị cảm lạnh và tăng máu áp. Kết hợp dứa với các loại hoa quả khác để sở hữu một menu sản phẩm tuần cùng hàng tháng cân xứng nhất.

Xem thêm: Nhà Máy Chế Tạo Siêu Nhiên, Tìm Hiểu Kinh Bốn Mươi Hai Chương

Như vậy, qua phía trên Nhà thuốc SUMO đã giúp mọi người đã hoàn toàn có thể nắm rõ được quả gì nhiều vitamin c nhất. Kết hợp linh hoạt những loại hoa quả trong bữa tiệc hàng ngày để giúp cơ thể bổ sung vitamin C đầy đủ, nâng cao sức khỏe cùng sức đề kháng cũng như giảm nguy cơ tiềm ẩn bị dịch tật.