Có nhiều lý do gây ra việc giảm trí tuệ như di truyền, tuổi tác và các điều kiện y tế, mức độ khỏe ảnh hưởng đến não. Trong khi còn có một số trong những yếu tố rủi ro ro có thể kiểm soát được so với chứng mất trí nhớ, chẳng hạn như cơ chế ăn uống với lối sống.

Bạn đang xem: Làm thế nào để tăng trí nhớ

Mặc mặc dù không phải toàn bộ các lý do gây giảm trí lưu giữ đều có thể phòng dự phòng được, tuy nhiên, một trong những biện pháp có thể giúp bảo đảm não hạn chế lại sự suy giảm nhận thức khi có tuổi.

Trong bài viết này, tò mò về 8 chuyên môn để nâng cấp trí ghi nhớ của bạn.

1. Tập luyện trí não

Theo cách tương tự như cơ bắp, não buộc phải sử dụng liên tục để giữ lại sức khỏe. Tập luyện tinh thần cũng rất quan trọng đối với chất xám như những yếu tố khác, và thách thức trí óc rất có thể giúp nó trở nên tân tiến và mở rộng, điều này còn có thể nâng cấp trí nhớ.

Một test nghiệm cho thấy thêm những người chỉ việc 15 phút hoạt độngvận dụng trí óc tối thiểu 5 ngày một tuần đã nâng cao chức năng não.

2. Bầy đàn dục

Tập thể dục thể thao có ảnh hưởng trực sau đó sức khỏe mạnh não bộ. Với khoảng độ thường xuyên làm giảm nguy cơ suy giảm nhận thức theo tuổi tác và bảo vệ não hạn chế lại sự thoái hóa.

Kết trái của một nghiên cứu năm 2017 cho biết thêm tập thể thao nhịp điệu tất cả thể cải thiện chức năng bộ nhớ lưu trữ ở những người mắc dịch Alzheimer sớm, đồng thời làm căng với săn kiên cố da.

Tập thể dục làm cho tăng nhịp tim, góp tuần trả máu tốt hơn.

3. Thiền

Thiền hoàn toàn có thể giúp óc giúp cải thiện trí nhớ. Các nghiên cứu cho thấy thêm thiền giúp nâng cấp chức năng não, giảm những dấu hiệu thoái hóa não và cải thiện cả trí nhớ làm việc và trí nhớ dài hạn.

Các nhà nghiên cứu đã quan lại sát bộ não của các người liên tiếp thực hành thiền định và những người không.

Kết quả của mình chỉ ra rằng chế tạo thói quen thiền hoàn toàn có thể gây ra những biến hóa lâu nhiều năm trong não, bao hàm tăng độ linh động của não, giúp bảo trì sự khỏe mạnh mạnh.

*

4. Ngủ đầy đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe não bộ nói chung. Làm cách quãng chu kỳ giấc ngủ tự nhiên của cơ thể hoàn toàn có thể dẫn đến suy giảm nhận thức, vì điều đó làm cách quãng các quy trình não áp dụng để tạo ra ký ức.

Một giấc ngủ đủ thường kéo dãn khoảng 7 giờ 9 đêm mang lại một người trưởng thành, góp não bộ tạo nên và tàng trữ những cam kết ức nhiều năm hạn.

5. Giảm lượng con đường dung hấp thụ vào cơ thể

Thực phẩm bao gồm đường hoàn toàn có thể có mùi vị thơm ngon và cảm thấy sảng khoái thời gian đầu, tuy vậy chúng hoàn toàn có thể đóng một phương châm tiềm tàng trong bài toán gây mất trí nhớ. Các phân tích từ năm 2017 trên những cá thể động vật chỉ ra rằng chính sách ăn nhiều đồ uống bao gồm đường có liên quan đến dịch Alzheimer.

Các nhà phân tích cũng phát hiện ra rằng uống không ít đồ ngọt, bao gồm cả nước nghiền trái cây có liên quan với tổng cân nặng não tốt hơn, đây là dấu hiệu mau chóng của bệnh dịch Alzheimer.

Tránh dung nạp quá nhiều đường hoàn toàn có thể giúp chống lại nguy cơ tiềm ẩn này. Trong những khi thực phẩm ngọt tự nhiên chẳng hạn như trái cây, là một bổ sung tốt cho cơ chế ăn uống lành mạnh, phần nhiều người rất có thể tránh thức uống ngọt bao gồm đường và thực phẩm gồm thêm đường.

6. Tránh cơ chế ăn những calo

Cùng với câu hỏi cắt giảm nguồn con đường dư thừa, bớt lượng calo toàn diện và tổng thể cũng có thể giúp đảm bảo an toàn não.

Các bên nghiên cứu chú ý rằng chế độ ăn các calo hoàn toàn có thể làm suy giảm trí nhớ cùng dẫn đến phệ phì. Những ảnh hưởng đến trí nhớ có thể do chính sách ăn kiêng các calo dẫn mang đến viêm những bộ phận quan trọng của não.

Một nghiên cứu từ năm 2009 đã chăm chú liệu việc tinh giảm lượng calo ở người dân có thể nâng cao trí nhớ tốt không. Những người dân tham gia là cô bé với lứa tuổi trung bình 60,5 tuổi đã sút 30% lượng calo. Kết quả cho biết thêm rằng bọn họ đã gồm một sự cải thiện đáng nhắc về trí nhớ.

7. Tăng lượng caffeine

Caffeine từ các nguồn như cafe hoặc trà xanh có thể là trợ giúp cho bộ nhớ.

Nghiên cứu vãn năm 2014 đã phát hiện ra rằng việc tiêu thụ caffeine sau khi kiểm tra trí nhớ đã thúc đẩy việc bộ não của người tham gia lưu trữ ký ức vĩnh viễn tốt như vậy nào.

Những người dùng 200 miligam caffeine đạt điểm trên cao hơn trong số bài chất vấn sau 24 giờ so với những người dân không sử dụng caffeine.

Caffeine cũng đều có thể bức tốc trí lưu giữ trong thời hạn ngắn. Một nghiên cứu và phân tích khác cho thấy thêm những giới trẻ uống coffe vào buổi sáng sớm đã nâng cấp trí nhớ ngắn hạn.

Cái nhìn sâu sắc này có thể hữu ích cho những người phải làm bài xích kiểm tra hoặc nhớ lại tin tức trong một khoảng thời hạn trong ngày khi họ hoàn toàn có thể mệt mỏi.

8. Ăn sô-cô-la đen

Ăn sô-cô-la đen cũng đều có thể nâng cấp trí lưu giữ của một người. Công dụng của một nghiên cứu và phân tích năm 2011 cho biết thêm flavonoid trường đoản cú ca cao, là hòa hợp chất có khá nhiều trong sô cô la, giúp tăng cường chức năng não.

Những người nạp năng lượng sô cô la đen thực hiện xuất sắc hơn trong số bài soát sổ trí ghi nhớ so với những người dân không ăn. Các nhà nghiên cứu và phân tích cho rằng flavonoid đã nâng cao lưu lượng máu cho não.

Xem thêm: Ăn Gì Để Ngăn Ngừa Ung Thư Vú? Đừng Bỏ Qua Top 8 Các Thực Phẩm Chống Ung Thư Vú

Điều đặc biệt là không thêm nhiều đường vào chính sách ăn, vày vậy nên suy nghĩ việc sử dụng sô-cô-la black do hầu như các thành phầm sô-cô-la đều có thêm đường.