Bạn đang choáng váng trong việc bổ sung chất xơ cho bé xíu trong khi đứa bạn lại ko mặn nhưng mà với rau củ củ. Gia Đình Nestlé bật mý với bà mẹ top 10 lương thực giàu hóa học xơ cuốn hút với bé.

Bạn đang xem: Bổ sung chất xơ cho bé lười ăn rau


*


Thực phẩm giàu hóa học xơ không chỉ có rau xanh xanh, củ quả, đa số thực phẩm dưới đây vẫn có thể cung cấp cho cho nhỏ nhắn một lượng hóa học xơ cần thiết nhưng vẫn đảm đảo tạo cho sự lôi kéo đối cùng với trẻ.

Thực phẩm giàu hóa học xơ cho bữa chính

1. Ngũ cốc: đó là một giữa những lựa chọn bậc nhất trong việc bổ sung cập nhật chất xơ cho trẻ ko kể rau củ. Những loại đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, bột yến mạch, khoai, sắn phần đa là những nguyên vật liệu chứa các chất chất xơ lớn. Từng tuần các mẹ hoàn toàn có thể cho nhỏ nhắn ăn tự 2-3 lần các loại ngũ cốc không giống nhau để chuyển đổi khẩu vị. Không tính ra, đối với những bé nhỏ quá lười ăn, những mẹ rất có thể thay nạm gạo tẻ thông thường bằng gạo lứt. Không chỉ là thứa những thành phần dinh dưỡng, gạo lứt còn là thực phẩm hỗ trợ một lượng dồi dào chất xơ.

2. Bánh mì: bạn có biết, bánh mì từ lúa mạch tuyệt lúa mì rất nhiều chứa một lượng chất chất xơ cao. Việc cho trẻ bữa sáng hay ăn xế bằng bánh mì có thể gián tiếp bổ sung chất xơ mang đến trẻ đối với những bạn bé dại không thích nạp năng lượng rau củ. Có thể quét bơ đậu phộng, phô mai xuất xắc mứt dâu để thêm phần hấp dẫn.

3. Khoai lang: không chỉ là chứa một hàm lượng khủng tinh bột, khoai lang còn là nguồn cung cấp chất xơ trường đoản cú nhiên tốt cho con trẻ nhỏ. Với cùng một củ khoai lang, bé đã được hỗ trợ 3,8g hóa học xơ phải thiết.

*

Thực phẩm giàu hóa học xơ trong những món ăn vặt

4. Sữa chua: ko kể công dụng bổ sung cập nhật canxi, chất phệ cho trẻ, hộp sữa chua còn cất một các chất chất xơ hoà tan, rõ ràng cứ mỗi 100g sữa chua sẽ có đến 1,1g hóa học xơ. Mềm mịn, dễ dàng ăn lại sở hữu vị chua nhuốt nhuốt kích mê thích vị giác, sữa chua là thực phẩm lý tưởng để góp phần bổ sung cập nhật chất xơ mang lại trẻ.

5. Trái cây: ko nhạt nhẽo như rau củ, trái cây đa số đều giàu color và bao gồm vị ngọt tự nhiên. Chính vì vậy, việc bổ sung nhiều trái cây mang lại những nhỏ bé kén ăn uống rau củ là một trong những lựa lựa chọn hoàn hảo. Trái cây vừa hỗ trợ chất vi-ta-min vừa cung ứng chất xơ giỏi cho hệ tiêu hoá. Một số trong những loại thực phẩm chúng ta nên cho bé ăn kèm bữa thiết yếu như: táo, chuối, lê, nho, bơ...

6. Bắp rang: liệu có còn gì khác tuyệt vời hơn khi cho nhỏ xíu ăn vặt nhưng vẫn bổ sung cập nhật được các dưỡng chất phải thiết. Không chỉ là món ăn uống vặt đầy hấp dẫn, bắp rang còn cung ứng một lượng hóa học xơ đến trẻ, với 3 hột bắp rang là trẻ sẽ nạp vào fan 2 gram chất xơ. Tuy nhiên, cần lưu ý không đến trẻ ăn quá thường xuyên xuyên, dễ khiến cho nên bụ bẫm hay những bệnh về tim mạch.

*

Những chú ý khi chế biến các loại thực phẩm giàu chất xơ

Mặc mặc dù vẫn có khá nhiều thực phẩm khác hoàn toàn có thể cung cấp chất xơ mang lại trẻ, tuy vậy các người mẹ vẫn nên khôn khéo tập quen đến trẻ ăn uống thêm rau xanh củ. Suy đến cùng, rau củ xanh với củ quả vẫn luôn là thực phẩm chứa hàm lượng chất xơ tốt nhất cho trẻ. Giả dụ trẻ không thích ăn trực tiếp những mẹ tất cả thể chế đổi thay như xay nhuyễn hoặc trộn cùng với một món ăn uống khác. Bên cạnh đó để đạt được công dụng cao nhất, khi chế biến các thực phẩm giàu chất xơ, các mẹ buộc phải lưu ý:

- Không chế tao rau vượt kỹ: câu hỏi nấu rau quả quá lâu sẽ khiến cho hàm lượng chất xơ bị giảm xuống, thậm chí là mất đi. Chính vì vậy, những mẹ nên làm nấu mới chín tới tới, hoặc khi nấu nướng cháo thì nên để rau củ vào sau cùng, khoảng chừng tầm 5 phút thì tắt bếp.

- Hãy tận dụng tối đa xác trái cây: thay bởi vì ép rước nước, các mẹ đề xuất để trẻ ăn uống trực tiếp trái cây hoặc củ quả. Bài toán ép đi đời vô tình loại bỏ một lượng bự chất xơ tất cả trong xác trái cây. Lân cận đó, có một vài loại trái cây chứa đựng nhiều thành phần bổ dưỡng ở bên cạnh vỏ, những mẹ cần rửa sạch sẽ rồi cắt nhỏ tuổi ra cho nhỏ xíu ăn luôn cả vỏ.

Xem thêm: Giải Đáp Thắc Mắc: Phụ Nữ Bị Buồng Trứng Đa Nang Có Thai Được Không?

Với những nhắc nhở về những loại hoa màu giàu hóa học xơ bên cạnh rau củ như trên, tương tự như các chú ý trong bài toán chế trở thành thực phẩm, hy vọng rằng các mẹ sẽ thành công trong việc bổ sung đầy đầy đủ dưỡng chất nhất cho nhỏ xíu mà vẫn không khiến cho trẻ ngán với sợ ăn.