SKĐS - Đối với một người mới làm mẹ, việc thiếu ngủ sau thời điểm đứa trẻ chào đời là điều hiển nhiên. Mặc dù nhiên, chứng mất ngủ cũng có thể xảy ra trong cha tháng đầu của thai kỳ. Vậy có cách nào để thai phụ có giấc ngủ ngon?


Nội dung

Hầu hết phụ nữ chạm chán các vụ việc về giấc ngủ khi sở hữu thai. Thanh nữ mang thai có xu hướng ngủ nhiều hơn thế nữa trong ba tháng đầu của thai kỳ nhưng unique giấc ngủ lại sụt giảm đáng kể. Sở hữu thai có thể khiến phụ nữ cảm thấy kiệt sức cả ngày dài và rất có thể gây mất ngủ vào ban đêm.

Bạn đang xem: Bà bầu bị mất ngủ phải làm sao

Đâu là tại sao phổ biến đổi nhất của hội chứng mất ngủ trong thời kỳ đầu với thai, với làm cầm cố nào để giúp bà bầu tất cả một giấc ngủ ngon hơn?

1. Tại sao gây ra bệnh mất ngủ khi với thai


*

Phụ nữ rất có thể bị bệnh mất ngủ trong tất cả các tiến trình của bầu kỳ

Mất ngủ tức là khó bước vào giấc ngủ, cực nhọc ngủ hoặc cả hai. Phụ nữ có thể bị chứng mất ngủ trong tất cả các tiến trình của thai kỳ, tuy vậy nó cũng đều có xu hướng thông dụng trong tía tháng đầu. Thực tế, mức độ hormone progesterone cao trong ba tháng đầu bầu kỳ cùng điều này có thể gây bi hùng ngủ. Mặc dù chứng mất ngủ có thể gây khó tính nhưng nó không ăn hại cho bầu nhi.

Ngoài những chuyển đổi về nội huyết tố, các yếu tố có thể làm cho chứng mất ngủ trở nên tồi tệ hơn bao gồm:

Đau lưngCăng ngựcKhó chịu ở bụngĐóiThức ăn uống cay, rất có thể gây ra những vấn đề về tiêu hóa, đặc trưng nếu nạp năng lượng gần giờ đi ngủBuồn nônKhó chịu đựng về thể chất

Các vì sao khác ít ví dụ hơn bao hàm khó thở, tình trạng nghẹt thở này song khi tác động đến câu hỏi thở vào ban đêm. Điều này có thể gây ra ngáy cùng ngưng thở trong thời hạn ngắn được điện thoại tư vấn là ngưng thở. Không thở được khi ngủ vào thời điểm cuối thai kỳ trang bị hai cùng trong thời gian mang thai thứ tía thường thịnh hành hơn.


Các lý do khác của triệu chứng mất ngủ rất có thể liên quan cho căng thẳng. Bầu phụ hoàn toàn có thể cảm thấy băn khoăn lo lắng về quá trình chuyển dạ cùng sinh nở hoặc lo lắng về bí quyết cân bằng các bước với bài toán làm mẹ. Những xem xét này có thể khiến chị em thức đêm, nhất là sau các lần đi tiểu.

Bà bầu có thể khó tránh khỏi những quan tâm đến này, nhưng hãy ghi nhớ rằng băn khoăn lo lắng không có ích. Chũm vào đó, hãy thử viết ra giấy tất cả các mối nhiệt tình của bạn dạng thân. Điều này sẽ giúp đỡ thai phụ có cơ hội xem xét các phương án khả thi. Nếu như không có chiến thuật nào hoặc thiết yếu làm gì, hãy lật trang nhật cam kết và tập trung vào một trong những nỗi lo khác. Điều này hoàn toàn có thể giúp trọng tâm trí được nghỉ ngơi.

Hãy nói trước với ông chồng về cảm giác và lo ngại cũng hoàn toàn có thể giúp bạn dạng thân cảm thấy xuất sắc hơn.

2. Xây dựng thói quen trước lúc đi ngủ

Một trong những điều rất tốt thai phụ hoàn toàn có thể làm để kiểm soát và điều hành chứng mất ngủ khi mang thai là tùy chỉnh thiết lập thói quen thuộc ngủ tốt.

Ngủ đúng giờ: bước đầu bằng cách cố gắng đi ngủ vào cùng một giờ mỗi đêm. Bắt đầu thói quen tốt nào đó để giúp thư giãn như nghe nhạc.

Tránh thời hạn sử dụng màn hình ít độc nhất vô nhị một giờ trước lúc đi ngủ. Ánh sáng sủa xanh từ tivi, smartphone di cồn hoặc laptop bảng rất có thể tác động mang đến nhịp sinh học của cơ thể. Vậy vào đó, hãy thử phát âm một cuốn sách.



Thai phụ nên có thói quen ngủ đúng giờ.

Tắm nhẹ nhàng cũng hoàn toàn có thể khiến bi ai ngủ. Chỉ việc lưu ý rằng sức nóng độ không thật nóng vì rất có thể gây nguy hiểm cho thai nhi đang phát triển nhất là vào thời kỳ đầu với thai. Để an toàn, hãy kiêng tắm bồn nước nóng.

Uống những nước: Uống các nước vào ngày, nhưng tiêu giảm uống sau 7 giờ đồng hồ tối. Kị caffeine ban đầu vào cuối buổi chiều.

Ăn trước khi đi ngủ: Ăn một bữa tối lành mạnh, dẫu vậy hãy nạp năng lượng từ từ, lờ đờ để giảm kĩ năng bị ợ chua. Ăn ban đêm sớm khôn xiết tốt, dẫu vậy đừng đi ngủ khi đói. Ăn vơi nếu đêm hôm muộn thấy đói, ăn chất nhiều protein rất có thể giữ mang đến lượng mặt đường trong máu định hình suốt đêm. Một ly sữa ấm cũng hoàn toàn có thể giúp bà mẹ dễ lấn sân vào giấc ngủ.

Tập thể dục: Hãy vận động vào buổi ngày để cơ thể có thể nghỉ ngơi vào ban đêm.

Hãy thoải mái: có tác dụng cho bản thân các bạn thấy thoải mái rất có thể dẫn mang lại giấc ngủ ngon hơn. ở nghiêng, kê một loại gối thân hai đầu gối cùng kê một loại gối bên dưới bụng khi bụng lớn lên. Nếu chứng trạng căng tức ngực làm cho phiền, hãy chọn một chiếc áo lót ngủ dễ chịu và vừa vặn.

Nhiệt độ: giữ lại phòng ngủ mát mẻ, tối và yên ổn tĩnh để có điều kiện ngủ tối ưu. Sử dụng đèn ngủ trong phòng tắm cho những lần ké thăm lúc nửa đêm.

Cố vắt thư giãn: Nếu đã nằm trên giường với thức white đêm, hãy đứng lên và tấn công lạc hướng bạn dạng thân bằng một thứ gì đó cho đến khi chúng ta cảm thấy đầy đủ mệt để bước vào giấc ngủ. Nó hiệu quả hơn là vị trí giường và nhìn chằm chặp vào đồng hồ. Thực hành thiền hoặc thử các kỹ thuật và bài tập thư giãn.

Đối với phần lớn phụ nữ, triệu chứng mất ngủ vào tam cá nguyệt đầu tiên sẽ qua đi. Nếu chạm mặt khó khăn, thử chợp đôi mắt trong ngày. Khi mong sử dụng ngẫu nhiên chất xẻ sung, thuốc hoặc thảo dược liệu gây ngủ nào nên xem thêm ý kiến bác sĩ.

Nếu triệu chứng mất ngủ ảnh hưởng đến khả năng hoạt động vui chơi của thai phụ, đề nghị đi đi khám để bác sĩ hoàn toàn có thể kê một bài thuốc an thần an toàn dùng trong bầu kỳ.

Xem thêm:


Đau cổ vai gáy khi có thai - khi nào là nghiêm trọng?

SKĐS - Đau cổ vai gáy khi mang thai hoàn toàn có thể xảy ra bất kể lúc nào vì nhiều nguyên nhân. Các vì sao có thể bao hàm căng sườn lưng quá mức, ngủ và đứng ko đúng tứ thế, đứng quá lâu tuy nhiên cũng có thể là dấu hiệu nghiêm trọng trong thai kỳ.