Đau bụng kinh nên ăn uống gì? Để giảm sút các triệu chứng tức giận trong kỳ khiếp nguyệt như nhức bụng, mệt mỏi, trung tâm trạng thất thường xuyên v.v. Rất hiếm người hiểu được dinh dưỡng đóng góp một vai trò cực kỳ quan trọng. Sau đây, lucdia2.vn sẽ giới thiệu đến độc giả 14 các loại thực phẩm nhằm giải đáp cho câu hỏi trên.

Bạn đang xem: Ăn gì bớt đau bụng kinh


Đau bụng gớm nên nạp năng lượng gì?

Trái cây

Bạn nên bổ sung các loại trái cây nhiều nước, ví dụ như dưa hấu và dưa chuột. Hoa trái ngọt rất có thể giúp bạn hạn chế xúc cảm thèm ăn uống đường nhưng mà không cần ăn đủ đường tinh luyện.


*
Không cần bỏ qua các loại hoa trái mọng nước nên bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho thắc mắc đau bụng khiếp nên ăn uống gì

Rau lá xanh

Việc giảm nồng độ sắt trong kỳ kinh nguyệt là hiện tượng thường thấy, quan trọng nếu lượng khiếp nguyệt ra nhiều. Điều này có thể dẫn đến mệt mỏi, đau nhức khung người và chóng mặt. Những loại rau xanh lá xanh như cải xoăn và rau bina bao gồm thể tăng cường lượng fe trong cơ thể. Trong khi rau bina cũng rất giàu magiê.

Nước

Uống nhiều nước vô cùng đặc biệt trong kỳ tởm nguyệt, giúp làm giảm nguy hại bị nhức đầu vì mất nước, một triệu chứng thông dụng của kỳ kinh nguyệt.

Gừng

Một ly trà gừng nóng có thể nâng cao một số triệu hội chứng của kỳ kinh nguyệt. Gừng có tác dụng chống viêm, có tác dụng dịu những cơ bị nhức nhức.

Gừng cũng rất có thể làm giảm xúc cảm buồn nôn. Mặc dù nhiên, không nên tiêu thụ quá nhiều gừng (tiêu thụ hơn 4 gam gừng trong một ngày) vì có thể gây ra hội chứng ợ nóng với đau bụng.


*
Gừng có tính ấm, giúp bớt đau bụng tởm hiệu quả

Bạn đọc băn khoăn con gái đến ngày nên nên ăn gì có thể bổ sung vào chính sách ăn uống của chính bản thân mình món thịt con gà – một một số loại thực phẩm giàu hóa học sắt cùng protein. Protein là chăm sóc chất cần thiết cho sức khỏe tổng quát tháo của bạn, giúp đỡ bạn no lâu trong kỳ ghê nguyệt, hạn chế cảm hứng thèm ăn.

Cá là 1 loại thực phẩm bổ sung cập nhật dinh dưỡng như sắt, protein cùng axit to omega-3 trong chế độ ăn uống của bạn. Tiêu thụ sắt sẽ ngăn chặn lại sự sụt bớt nồng độ sắt mà bạn có thể gặp đề xuất khi hành kinh. Theo một nghiên cứu và phân tích năm 2012, Omega-3 rất có thể làm giảm cường độ của lần đau kinh nguyệt.


*
Đau bụng ghê nên nạp năng lượng gì? Cá là một lựa lựa chọn tốt

Nghệ

Nghệ được nghe biết như một loại gia vị chống viêm cùng với curcumin là nhân tố hoạt chất chủ yếu của nó. Một nghiên cứu năm năm ngoái đã xem xét ảnh hưởng của curcumin đối với các triệu chứng trong kỳ kinh cùng phát hiển thị rằng những người tiêu dùng curcumin có các triệu chứng hành kinh thanh thanh hơn. Bởi vì vậy các bạn đọc vồ cập “đến ngày nên nạp năng lượng gì” ko thể làm lơ loại lương thực này.

Sô cô la đen

Sô cô la black rất nhiều sắt với magiê. Một thanh 100 gam sô cô la black 70-85% chứa 67% lượng sắt và 58% magiê được lời khuyên hàng ngày.

*
Đau bụng kinh có thể ăn socola đen

Quả hạch

Quả hạch giàu axit lớn omega-3, protein, magiê và những loại vitamin không giống nhau. Nếu như khách hàng không muốn ăn quả hạch, bạn có thể thử sữa hoặc sinh tố gồm thành phần là quả hạch.

Dầu phân tử lanh

Cứ 15 ml dầu phân tử lanh chứa 7.195 miligam axit khủng omega-3 (bạn cần khoảng tầm 1.100 đến 1.600 miligam omega-3 mỗi ngày). Một nghiên cứu cho biết thêm rằng tiêu tốn dầu hạt lanh làm cho dịu chứng hãng apple bón, một triệu chứng thịnh hành của tởm nguyệt.


*
Dầu hạt lanh làm dịu triệu hội chứng kinh nguyệt, giải đáp vướng mắc đau bụng gớm nên nạp năng lượng gì

Hạt diêm mạch

Hạt diêm mạch là một trong những loại thực phẩm giàu chất bổ dưỡng như sắt, protein với magiê. Hạt diêm mạch không chứa gluten phải thích hợp cho những người bị bệnh dịch celiac. Quanh đó ra, nó gồm chỉ số con đường huyết thấp, giúp cho bạn cảm thấy no cùng có tích điện trong một thời gian dài sau khoản thời gian ăn.

Đậu

Các nhiều loại đậu, đặc biệt là đậu lăng vô cùng giàu protein, sắt vì vậy chúng là phần lớn thực phẩm cực tốt để bổ sung vào danh sách “đau bụng kinh nên ăn uống gì” cho những người ăn chay.

Sữa chua

Nếu bạn thường bị lây truyền trùng mộc nhĩ men vào hoặc sau kỳ tởm nguyệt, thực phẩm giàu probiotic như sữa chua rất có thể nuôi dưỡng vi khuẩn “tốt” trong âm hộ và giúp đỡ bạn chống lại truyền nhiễm trùng. Sữa chua cũng rất giàu magiê và những chất dinh dưỡng thiết yếu khác, như canxi.

*
Sữa chua tốt nhất có thể cho sức mạnh của bà bầu phụ nữ

Đậu phụ

Đậu phụ là 1 trong nguồn protein phổ biến cho những người ăn chay. Đậu phụ được làm từ đậu nành, một loại thực phẩm giàu sắt, magiê cùng canxi.

Trà bội nghĩa hà

Một nghiên cứu và phân tích năm 2016 cho thấy trà bội bạc hà có thể làm dịu những triệu triệu chứng của kỳ ghê nguyệt như làm giảm đau bụng kinh, bi đát nôn cùng tiêu chảy.


*
Dùng trà bội bạc hà khi sôi bụng kinh

Kombucha

Ngoài sữa chua, trà kombucha là 1 trong loại thực phẩm giàu probiotic hạn chế lại nấm men hiệu quả. Mặc dù nhiên nỗ lực tránh đồ uống kombucha chứa quá nhiều đường.

Bác sĩ tư vấn và điều trị các vấn đề về ghê nguyệt phụ nữ

BS. Mức giá Thị Tuyết Ngalà chưng sĩ phụ tráchphòng khám chăm khoa Phụ sản Hoa sen. Với ngay sát 30 năm tay nghề trong nghành nghề dịch vụ sản phụ khoa – Quận 4, TP.HCM.

Xem thêm: Tờ Khai Bảo Hiểm Thất Nghiệp

Bài viết sẽ đề cập tới 16 loại thực phẩm để câu trả lời cho câu hỏi đau bụng gớm nên ăn gì. độc giả nếu có bất kì thắc mắc hoặc vụ việc nào, nên liên hệ với những bác sĩ để có hướng xử lí phù hợp tình trạng cá nhân.

Bài viết được tìm hiểu thêm từ những Bác sĩ Sản khoavà những nguồn tứ liệu an toàn và đáng tin cậy trong và ngoại trừ nước. Tuy nhiên, lucdia2.vn Team khuyến khích người bệnh hãy tìm cùng đặt kế hoạch hẹn với bác bỏ sĩ có trình độ chuyên môn để điều trị trênDocosan.com