Yến mạch là một trong loại ngũ ly nguyên hóa học không chứa gluten, hỗ trợ một lượng lớn vitamin, hóa học khoáng, chất xơ và chất chống oxy hoá quan tiền trọng. Vày vậy, dinh dưỡng của yến mạch sẽ có không ít lợi ích đến sức khỏe quan trọng đặc biệt trong khẩu phần nạp năng lượng giảm cân nặng hay bớt lượng máu hay giảm nguy hại mắc bệnh dịch tim.

Bạn đang xem: 100g yến mạch bao nhiêu carb


Yến mạch là 1 trong loại ngũ ly nguyên hạt được trồng đa số ở Bắc Mỹ và Châu Âu. Chúng gồm nguồn chất xơ tốt nhất là beta glucan và nhiều vitamin cũng như khoáng chất.

Yến mạch nguyên chất là thực phẩm duy nhất của avenanthramides - là nhóm hóa học chống oxy hoá tất cả tác dụng bảo đảm an toàn chống lại bệnh tim mạch. Ko kể ra, yến mạch cũng có những ích lợi khác như sút lượng mặt đường trong máu, và giảm cholesterol.

Yến mạch thường xuyên được thực hiện ở nhị dạng: yến mạch được cán mỏng tanh và bột yến mạch nguyên chất. Thời gian chế biến đổi của nhì dạng này thường ngắn lại so với phân tử yến mạch nguyên chất. Yến mạch hay được sử dụng là bữa ăn dinh chăm sóc vào bữa sáng bằng cách pha bột yến mạch cùng với nước đun sôi (cháo).


Dinh chăm sóc trong yến mạch
Yến mạch hay được thực hiện ở dạng bột yến mạch nguyên chất

2. Thành phần bồi bổ trong yến mạch


Thành phần bồi bổ yến mạch trong 100 gam yến mạch ăn được:

Năng lượng: 389 kcalNước: 8%Carbs: 66.3 gamĐường: 0 gamChất xơ: 10.6 gam

Carbs của yến mạch chỉ chiếm 66% theo trọng lượng khô. Khoảng tầm 11% carbs là chất xơ cùng 85% tinh bột. Yến mạch tất cả rất ít đường (1% con đường sucrose).


2.1. Tinh bột


Tinh bột bao gồm các chuỗi lâu năm phân tử glucose-là thành nhiều phần nhất của yến mạch. Tinh bột trong yến mạch khác với tinh bột trong các loại ngũ ly khác do nó độ nhớt cao (khả năng links với nước)

Có tía loại tinh bột được search thấy vào yến mạch:

Tinh bột tiêu hoá cấp tốc (7%). Nhiều loại này hối hả bị phá vỡ với hấp thụ dưới dạng glucoseTinh bột tiêu hoá chậm trễ (22%). Các loại này được chia nhỏ dại và hấp thụ lờ lững hơnKháng tinh bột (25%). Tính năng của kháng tinh bột như chất xơ, được loại bỏ qua tiêu hoá và nâng cấp sức khỏe đường ruột bằng cách nuôi dưỡng vi khuẩn đường ruột thân thiện.

Yến mạch toàn phần tất cả 11% hóa học xơ còn vào bột yến mạch có khoảng 1.7% hóa học xơ. đa số chất xơ trong yến mạch là hoà tan và hầu hết là chất xơ beta glucan. Yến mạch cũng có chất xơ ko hòa tan như những loại ngũ cốc khác cùng nó có tính năng làm chậm quá trình tiêu hoá cũng tương tự ức chế sự thèm ăn.

Beta glucan là chất xơ hoà tan vào yến mạch, chúng rất có thể tạo thành một dung dịch hệt như gel ở nồng độ kha khá thấp. Chất xơ này chiếm khoảng 2.3 -8.5% trong yến mạch nguyên hóa học và nó nhà yếu tập trung ở cám yến mạch. Beta glucan trong yến mạch được biết là làm giảm cholesterol với tăng sản xuất acid mật hay giảm lượng mặt đường trong máu cùng insulin sau bữa ăn giàu carbs.


Dinh chăm sóc trong yến mạch
Yến mạch có chức năng ức chế sự thèm ăn.

2.2. Protein


Yến mạch là nguồn protein quality tốt với 11 - 17% trọng lượng khô cùng cao hơn phần nhiều các nhiều loại ngũ cốc khác. Protein thiết yếu trong yến mạch chiếm 80% tổng số với nó tất cả chứa avenalin là thành phần không tìm kiếm thấy ở phần nhiều các nhiều loại ngũ ly trừ trong protein của hạt đậu. Avenalin có liên quan đến gluten lúa mì. Mặc dù nhiên, sống yến mạch nguyên chất được xem là an toàn cho đa số những tín đồ không dung nạp gluten.


2.3. Vitamin và chất khoáng


Mangan: hay được tìm thấy với số lượng lớn trong ngũ cốc nguyên hạt, đấy là chất khoáng vi lượng đặc trưng cho sự phạt triển, tăng trưởng và điều đình chất.Phốt pho: chất khoáng này quan trọng đặc biệt cho sức khỏe của xương cùng có công dụng trong gia hạn mô.Đồng: Đây là dưỡng chất chống oxy hóa thường xuyên thiếu trong chế độ ăn của bạn phương Tây, với nó cũng có vai trò quan trọng đặc biệt đối với sức khỏe tim.Selen: chất chống oxy hoá này có vai trò đặc trưng đối với cơ thể. Nồng độ selen phải chăng có liên quan đến tăng nguy hại tử vong sớm và giảm tác dụng miễn dịch cũng như tác dụng thần kinh.

2.4. Một số trong những hợp hóa học khác


Yến mạch nguyên chất rất giàu chất chống oxy hóa cung cấp nhiều tác dụng cho sức khỏe. Các hợp chất thiết yếu bao gồm:

Avenanthramides: Hợp chất này chỉ được search thấy sống yến mạch. Nó là một họ các chất chống oxy hóa mạnh. Nó có công dụng làm sút viêm trong những động mạch và điều chỉnh huyết áp.Acid Ferulic: Đây là chất chống lão hóa polyphenol phổ biến trong cả yến mạch và các ngũ cốc khác.Acid phytic: Hợp chất này có tương đối nhiều trong cám và nó tất cả làm giảm năng lực hấp thu chất khoáng như sắt và kẽm.

3. Lợi ích sức khỏe khoắn từ yến mạch

3.1. Sút cholesterol


Các phân tích đã minh chứng rằng yến mạch có thể làm giảm mức cholesterol góp giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc các bệnh tim mạch.

Bệnh tim là nguyên nhân bậc nhất gây tử vong bên trên toàn quả đât và cholesterol cao là yếu tố nguy cơ chính đặc biệt là cholesterol LDL. Tài năng làm bớt cholesterol của yến mạch là vì hợp hóa học beta glucan. Nó hoàn toàn có thể làm chậm quá trình hấp thụ chất khủng và cholesterol bằng phương pháp tăng độ nhớt của thực phẩm chuyển vào cơ chế ăn. Lúc beta glucan sinh hoạt trong ruột nó sẽ links với acid mật giàu cholesterol - loại mà gan sản xuất để hỗ trợ tiêu hoá. Beta glucan kế tiếp mang acid này đi ra ngoài đường tiêu hoá và bài bác tiết thoát ra khỏi cơ thể. Thông thường, acid mật sẽ được tái hấp thu vào hệ thống tiêu hoá, nhưng beta glucan ức chế quy trình này, dẫn đến sút mức cholesterol. Các nhà phân tích đã xác định rằng với tiêu thụ hoa màu chứa tối thiểu 3 gam beta glucan từng ngày có thể làm giảm nguy hại mắc bệnh dịch tim.


Dinh chăm sóc trong yến mạch
Yến mạch giúp giảm nguy hại mắc các bệnh tim mạch.

3.2. Chống ngừa dịch tiểu đường type 2


Bệnh tiểu mặt đường type 2 được đặc thù bởi sự kiểm soát và điều chỉnh bất thường của lượng con đường trong máu, thường là do giảm độ nhạy hooc môn insulin. Beta glucan vào yến mạch có công dụng giúp kiểm soát điều hành lượng mặt đường trong máu bằng phương pháp điều chỉnh thỏa mãn nhu cầu glucose cùng insulin sau bữa tiệc giàu carbs.

Ở những người mắc dịch tiểu đường type 2 và chống insulin, khi sử dụng chế độ ăn né trong 4 tuần với bột yến mạch giúp bớt 40% insulin cần thiết để ổn định đường vào máu. Các phân tích còn cho biết thêm beta glucan tất cả thể nâng cấp độ nhạy bén của insulin trì hoãn hoặc ngăn ngừa sự xuất hiện thêm của bệnh tiểu mặt đường type 2.


3.3. Bớt cân


Chất xơ hoà tan trong yến mạch làm cho trì hoãn thời gian để dạ dày hết thức nạp năng lượng và tạo cho khung hình có xúc cảm no lâu. Beta glucan xúc tiến giải phóng ra peptide YY (PYY) - một các loại hormone được sản xuất trong ruột để thỏa mãn nhu cầu với việc ăn uống. Hormone bão hoà này được minh chứng làm sút lượng năng lượng và rất có thể làm giảm nguy hại béo phì.

Thêm vào đó yến mạch gồm lượng năng lượng thấp cùng với lượng chất chất xơ cao cũng giống như các hóa học dinh dưỡng mạnh khỏe khá đa dạng chủng loại nên nó là thực phẩm bổ sung cập nhật tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng bớt cân hiệu quả.


3.4. Giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh hen phế quản suyễn sinh hoạt trẻ em


Hen suyễn là căn bệnh do rối loạn viêm đường hô hấp. Một trong những nghiên cứu report rằng cho ăn yến mạch làm việc trẻ sơ sinh trước 6 tháng tuổi có tương quan đến giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc hen suyễn sinh sống trẻ.

Ngoài ra, một vài nghiên cứu vãn cũng cho là yến mạch có thể tăng tốc hệ miễn kháng giúp tăng tốc khả năng cản lại vi khuẩn, virus, nấm mèo và ký sinh trùng.

Nhược điểm tiềm ẩn của yến mạch là tất cả chứa avenalin - là chất giống như gluten. Với những người không tiêu thụ gluten nên vứt bỏ yến mạch ra khỏi chính sách ăn. Chế tạo đó, yến mạch hoàn toàn có thể bị nhiễm các loại ngũ cốc khác ví dụ điển hình lúa mì, khiến cho chúng không tương xứng với những người dân mắc bệnh celiac hoặc không thích hợp với lúa mì. Những người dân dị ứng hoặc không hấp phụ với tiểu mạch hoặc các ngũ cốc khác nên làm sử dụng yến mạch được ghi nhận là nguyên chất.

Xem thêm: Cuộc Sống Sau Ly Hôn Và Ít Hào Quang Của Ca Sĩ Như Quỳnh, Sắc Vóc Tuổi 51 Của Ca Sĩ Như Quỳnh

Bệnh viện Đa khoa quốc tế lucdia2.vn là add thăm khám, chữa bệnh và phòng ngừa những bệnh lý. Khi triển khai quy trình thăm khám, điều trị dịch tại lucdia2.vn, Quý người tiêu dùng sẽ được đón tiếp và áp dụng cơ sở trang bị chất, khối hệ thống máy móc hiện tại đại kèm theo với những dịch vụ y tế tuyệt đối dưới sự chỉ dẫn, bốn vấn của những bác sĩ giỏi, được đào tạo chuyên nghiệp ở cả trong và ngoại trừ nước.


Để được support trực tiếp, khách hàng vui lòng bấm số 1900 232 389 (phím 0 để điện thoại tư vấn lucdia2.vn) hoặc đk lịch khám tại viện TẠI ĐÂY. Nếu có nhu cầu tư vấn sức mạnh từ xa cùng bác sĩ lucdia2.vn, khách hàng đặt lịch hỗ trợ tư vấn TẠI ĐÂY. Tải ứng dụng độc quyền Mylucdia2.vn để đặt lịch cấp tốc hơn, quan sát và theo dõi lịch thuận lợi hơn